The Next Productor – Giai đoạn 2: Xác định chân dung sản phẩm

November 19, 2023

Một sản phẩm tốt không những thể hiện các tính năng thông minh, mà điểm mấu chốt là sản phẩm được tạo ra có thể giải quyết khó khăn của khách hàng đến đâu.
Bước vào giai đoạn II của cuộc thi, các đội sẽ tập trung vào việc xác định chân dung sản phẩm dựa trên phương pháp CVP (Đề xuất giá trị khách hàng), nhằm xác định chính xác những khó khăn tiềm ẩn và ước muốn thầm kín của khách hàng để có thể đề xuất ra những tính năng sản phẩm phù hợp.

 Quy trình cơ bản của giai đoạn II bao gồm:

  • Xác định chân dung khách hàng tiềm năng: Trước khi ra mắt sản phẩm, đội phát triển cần xác định sản phẩm đó được bán cho ai? Độ tuổi thế nào? Đang sinh sống ở đâu? Đặc biệt, họ đang gặp những khó khăn gì? Họ có những ước muốn tìm ẩn nào? Từ đó xác định rõ ràng những khó khăn và ước muốn tiềm ẩn của họ. Khi xác định được điều này, sản phẩm sẽ có cơ hội rất lớn để chạm đến trái tim người dùng.
  • Đề xuất các giải pháp giúp xoa dịu nỗi đau và tạo thêm nhiều giá trị mà khách hàng mong muốn. Dựa trên những khó khăn và ước muốn của khách hàng, đội thi sẽ đề xuất những giải pháp phù hợp. Các giải pháp đề xuất có thể bao gồm việc cải thiện tính năng của sản phẩm, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt hơn, hay chậm chí đề xuất chiến lược thâm nhập thị trường với sản phẩm đề ra. Việc này giúp người làm sản phẩm xác định được chính xác hướng đi, tạo ra được sản phẩm có giá trị phù hợp với nhu cầu, ước muốn của khách hàng.
  • Liệt kê và lựa chọn một số những tính năng để kết hợp và tạo ra 3 chân dung sản phẩm. Cuối cùng, các đội sẽ so sánh và xác định chân dung sản phẩm cuối phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Với những yêu cầu khắt khe như vậy, giai đoạn II của cuộc thi The Next Producer 2023 hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm độc đáo và mang tính cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng.

Chúc các đội sẽ có cho mình những ý tưởng xuất sắc trong vòng II của cuộc thi!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Don't Miss

[MTA HANOI 2024] Nâng cao năng lực ODM: Chìa khoá cho mô hình gia công chế tạo cạnh tranh và có giá trị cao

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và áp lực cạnh

[AUTOMATION WORLD VN 2024] Xu hướng dịch chuyển từ gia công OEM sang ODM bằng cách Nâng cao năng lực R&D

Automation World Vietnam 2024 là một trong những sự kiện

[Tech Series 04] Nước Hydrogen và Ion kiềm trong Megatrend “Sống khoẻ” – Giải pháp công nghệ và thiết kế sản phẩm cho máy lọc nước gia đình

Trong thời đại mà “sống khỏe” trở thành một megatrend,

Gói đồng hành huấn luyện phát triển sản phẩm mới

“Kiến tạo cách thức tổ chức hoạt động R&D/ Phát

Chương trình “NPD8 – New Product in 8 weeks” của Meslab

Tháng 07 này, Meslab chính thức ra mắt chương trình

Thông báo đăng ký Seminar và Workshop về In 3D và R&D tại triển lãm MTA Việt Nam.

MTA Việt Nam là sự kiện chuyên ngành sản xuất

CẢM ƠN SÂU SẮC ĐẾN CÁC ĐỐI TÁC CÔNG NGHỆ ĐÃ GÓP PHẦN CHO THÀNH CÔNG CỦA TECH SERIES 03 2024!

BTC Tech Series 03 xin gửi lời tri ân sâu

PICOGRAM – Better Future, Rich Life – Thương hiệu máy lọc nước tới từ Hàn Quốc

Với mục tiêu kiến tạo cuộc sống giàu mạnh và

Tập đoàn chip đắt giá nhất thế giới với mong muốn xây dựng nhà máy tại Việt Nam

Chiều ngày 10/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo

Nguồn vàng của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng