Một sản phẩm tốt không những thể hiện các tính năng thông minh, mà điểm mấu chốt là sản phẩm được tạo ra có thể giải quyết khó khăn của khách hàng đến đâu.
Bước vào giai đoạn II của cuộc thi, các đội sẽ tập trung vào việc xác định chân dung sản phẩm dựa trên phương pháp CVP (Đề xuất giá trị khách hàng), nhằm xác định chính xác những khó khăn tiềm ẩn và ước muốn thầm kín của khách hàng để có thể đề xuất ra những tính năng sản phẩm phù hợp.
Quy trình cơ bản của giai đoạn II bao gồm:
- Xác định chân dung khách hàng tiềm năng: Trước khi ra mắt sản phẩm, đội phát triển cần xác định sản phẩm đó được bán cho ai? Độ tuổi thế nào? Đang sinh sống ở đâu? Đặc biệt, họ đang gặp những khó khăn gì? Họ có những ước muốn tìm ẩn nào? Từ đó xác định rõ ràng những khó khăn và ước muốn tiềm ẩn của họ. Khi xác định được điều này, sản phẩm sẽ có cơ hội rất lớn để chạm đến trái tim người dùng.
- Đề xuất các giải pháp giúp xoa dịu nỗi đau và tạo thêm nhiều giá trị mà khách hàng mong muốn. Dựa trên những khó khăn và ước muốn của khách hàng, đội thi sẽ đề xuất những giải pháp phù hợp. Các giải pháp đề xuất có thể bao gồm việc cải thiện tính năng của sản phẩm, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt hơn, hay chậm chí đề xuất chiến lược thâm nhập thị trường với sản phẩm đề ra. Việc này giúp người làm sản phẩm xác định được chính xác hướng đi, tạo ra được sản phẩm có giá trị phù hợp với nhu cầu, ước muốn của khách hàng.
- Liệt kê và lựa chọn một số những tính năng để kết hợp và tạo ra 3 chân dung sản phẩm. Cuối cùng, các đội sẽ so sánh và xác định chân dung sản phẩm cuối phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Với những yêu cầu khắt khe như vậy, giai đoạn II của cuộc thi The Next Producer 2023 hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm độc đáo và mang tính cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng.
Chúc các đội sẽ có cho mình những ý tưởng xuất sắc trong vòng II của cuộc thi!