PTC của Microchip đơn giản hóa việc thiết kế hệ thống phát hiện rảnh tay

Giải pháp Bộ điều khiển cảm ứng ngoại vi (PTC) của Microchip giúp dễ dàng triển khai nhanh chóng hệ thống HoD tiêu thụ điện năng thấp, độ nhạy cao và thân thiện với môi trường.
December 5, 2023

Cải thiện sự an toàn của xe bằng công nghệ ADAS

Để cải thiện độ an toàn, các nhà sản xuất thiết bị gốc ô tô (OEM) đang tăng số lượng hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) trong xe của họ. Trớ trêu thay, một số hệ thống này đã vô tình khiến người ngồi trong xe gặp phải mức độ nguy hiểm cao hơn thay vì làm cho ô tô của họ an toàn hơn. Ví dụ: một số người lái xe đã lạm dụng hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) bằng cách bỏ tay ra khỏi vô lăng khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình tự động. Trong khi một số người lái xe có thể chỉ muốn kiểm tra giới hạn của hệ thống, những người khác có thể đã hiểu sai sự mô phỏng của hệ thống, nhầm tưởng rằng hoạt động “không cần can thiệp” được phép trong một số trường hợp nhất định. Do đó, UN R79, quy định về LKAS, đã được cập nhật để yêu cầu các phương tiện giám sát hành vi của người lái xe và đưa ra cảnh báo nếu người lái xe bỏ tay ra khỏi vô lăng trong khi LKAS được bật, một tính năng thường được gọi là Phát hiện rảnh tay (HoD).

Cân nhắc thiết kế HoD

HoD có thể được triển khai theo nhiều cách, bao gồm cảm biến mô-men xoắn, camera và điện dung, mỗi cách đều có ưu điểm và nhược điểm. Một số cân nhắc quan trọng khi thiết kế hệ thống HoD bao gồm:

  • Khả năng chống ồn

Điều này đề cập đến khả năng miễn dịch (khả năng loại bỏ) điện áp và dòng điện không mong muốn của sản phẩm, được gọi là nhiễu điện. Khả năng chống ồn cao hơn làm tăng độ tin cậy của hệ thống HoD.

  • An toàn chức năng

Hệ thống ADAS cải thiện sự an toàn của người ngồi trong xe nhưng chỉ có thể đạt được điều này nếu chúng đáng tin cậy. Điều này đòi hỏi họ phải thực hiện một hoặc nhiều chức năng bảo vệ tự động để loại bỏ nguy cơ thương tích hoặc thiệt hại không thể chấp nhận được đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, các cơ chế an toàn chức năng trong sản phẩm được sử dụng để phát hiện, giảm thiểu và sửa lỗi do lỗi ngẫu nhiên khi hệ thống đang vận hành.ISO 26262 là tiêu chuẩn an toàn chức năng quốc tế dành cho hệ thống điện và điện tử trên phương tiện giao thông đường bộ.

PTC của Microchip giúp HoD trở nên nhanh chóng và dễ dàng

Giải pháp Bộ điều khiển cảm ứng ngoại vi (PTC) của Microchip giúp dễ dàng triển khai nhanh chóng hệ thống HoD tiêu thụ điện năng thấp, độ nhạy cao và thân thiện với môi trường.

Using Microchip technology to implement HoD
Sử dụng công nghệ Microchip để triển khai HoD

PTC dựa trên cảm biến tự điện dung với tấm chắn điều khiển và điện dung lẫn nhau, cả hai đều có hiệu suất chống ồn tuyệt vời. Nó cũng cho phép lấy mẫu quá mức và lấy trung bình bằng cách tích lũy từ 1 đến 64 mẫu. Hơn nữa, để giảm tác động của tín hiệu nhiễu gần hơn với tần số thu nhận cảm ứng, PTC hỗ trợ nhảy tần bằng cách khử đồng bộ hóa tín hiệu nhiễu, mang lại khả năng miễn nhiễm dẫn cao.

Việc giải quyết vấn đề thiết kế cảm biến, các mối lo ngại về EMC/EMI và an toàn chức năng trong hệ thống HoD rất phức tạp. Tuy nhiên, kinh nghiệm phong phú của chúng tôi về hệ thống HoD cho phép chúng tôi cung cấp giải pháp chi phí thấp, dễ dàng và nhanh chóng, có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được sản xuất hàng loạt các sản phẩm đáng tin cậy.

MES LAB Staff

Marketing staff of MESLAB

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Don't Miss