Sau khi các thí sinh đã tiến hành khảo sát, tìm hiểu và hình thành được tư duy rõ nét hơn về chân dung sản phẩm. Chương trình sẽ tiếp tục đưa các đội đến gần hơn với quá trình hợp lý hoá được ý tưởng.
Ở giai đoạn III, các đội thi sẽ tập trung vào việc chọn lọc ra những tính năng, công nghệ sẽ tích hợp trong sản phẩm một các tối ưu nhất, cũng như việc cân nhắc về chi phí và xác định tập người dùng muốn hướng tới. Từ đó, các bạn sẽ có cho mình được một phương pháp thiết kế cụ thể, bám sát nhất với sản phẩm đầu ra trong tương lai.
Quy trình của giai đoạn III bao gồm:
- Lên ý tưởng, hình dung được sơ bộ về sản phẩm: Ở phần này các thí sinh tham gia cần xác định chính xác được các câu hỏi: Sản phẩm trông như thế nào? Tính năng của sản phẩm? Mô tả sơ lược về giá trị đem đến cho người dùng? Tính mới, hiện đại của sản phẩm cũng như độ khó khi hiện thực hoá chúng. Những vấn đề trên giúp xây dựng vững chắc tiền đề phát triển của sản phẩm sau này, hỗ trợ thí sinh dễ dàng hơn khi sang tới các bước tiếp theo.
- Xây dựng phương án thiết kế, phương án công nghệ để hợp lý hoá các ý tưởng: Sau khi các nhóm đã có được cho mình những ideas nhất định về sản phẩm, việc tiếp theo cần làm là xác định cụ thể concept của chúng. Bản báo cáo sẽ cần giải quyết được những vấn đề về các bộ phận, cấu tạo và công nghệ mà các thí sinh sử dụng trong việc sản xuất ra thành phẩm. Bên cạnh đó, các nhóm cũng cần trình bày được các thức, nguyên lý hoạt động để hội đồng giám khảo xác định được tính khả thi cũng như những lưu ý quan trọng đảm bảo phần trăm thành công của từng dự án.
Các yêu cầu đòi hỏi và độ khó của các vòng thi đang ngày càng được đẩy lên, hứa hẹn sẽ đem lại những sản phẩm độc đáo, mới lạ phù hợp với nhu cầu của cả khách hàng đơn lẻ cũng như của các doanh nghiệp sản xuất, đầu tư.