Blog

[Story] – Du lịch trải nghiệm cùng Outdoorsy

Xuất phát từ mong muốn của bản thân về du lịch trải nghiệm, thoát ra ngoài môi trường văn phòng, Jennifer Young cùng với Jeff Cavins đã có ý tưởng kết nối những người có cùng chung sở thích du lịch trải nghiệm và các chủ xe Recreational Vehicle (RV). Chia sẻ về ý tưởng, họ mong muốn tạo ra một điều gì đó đơn giản và mang lại niềm vui cho mọi người. Nói về xe RV, đây là một loại xe lai giữa ô tô và xe kéo, được thiết kế để phục vụ cho những chuyến đi nhưng vẫn đảm bảo các nhu cầu về sinh hoạt cá nhân. RV là loại xe rất phổ biến tại Mỹ.

Đội ngũ điều hành Outdoorsy (Jeff Cavins phía trái, bên dưới, bên phải là Jennifer Young). Ảnh: Outdoorsy.

Ban đầu thực hiện ý tưởng rất khó khăn, họ đã phải gọi, gõ cửa hơn 1200 chủ xe RV và ngồi nói chuyện hàng giờ cùng với họ để nói về ý tưởng. Và họ dành tới 7 tháng để làm việc này. Thậm chí, họ còn liên lạc đến cả gia đình và người thân của những chủ xe này. Trước đó, họ cũng đã thảo luận về ý tưởng kết nối cộng đồng du lịch “outdoor” rất nhiều cùng với gia đình và bạn bè để rồi cho ra Outdoorsy – tượng trưng cho mong muốn xây dựng biểu tượng cho tinh thần phiêu lưu. Người sở hữu xe có thể cho thuê, còn những người có nhu cầu sẽ có thuê xe từ những chủ xe có tài khoản trên Outdoorsy. Outdoorsy còn tạo ra một cộng đồng chia sẻ các câu chuyện hoạt động trong mỗi chuyến đi để gắn kết mọi người.

Jeff chia sẻ rằng, nhóm đã phải tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều nhu cầu và sở thích mọi người về du lịch trải nghiệm để cho ra dịch vụ tốt nhất đến người dùng. Ngoài ra, thất bại và khó khăn là điều không thể tránh khỏi, họ thậm chí đã phải bán nhà, bán xe, bất cứ thứ gì có thể để chạy dự án.

Một điều đáng chú ý, do không có khả năng để chạy các quảng cáo tốn kém, họ đã sáng tạo những thước phim cùng với các nhóm làm phim và kể truyện. Trong 12 ngày nóng bức giữa mùa hè, họ đã trải nghiệm những chuyến thực tế trên dọc bờ biển California để tìm ra những điều thú vị về thế giới của những người du lịch trải nghiệm mà chưa từng được nói đến trước đó. Đây là một điểm nhấn giúp tạo những nội dung chất lượng cho Outdoorsy.

Hiện tại, đội ngũ của Outdoorsy đã phát triển từ bốn founder lên hơn 50 người trong vòng 4 năm, thu hút hơn 1,2 triệu người tương tác với chất lượng được đánh giá rất cao. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn nhỏ được chia sẻ trên trang Entrepreneur, Young – CMO của Outdoorsy đã chia sẻ về những điều và nhóm đã làm để phát triển ý tưởng. Cô nhấn mạnh rằng việc đặt câu hỏi và trải nghiệm cùng người dùng đã giúp họ phát triển ý tưởng rất nhiều. Đây cũng là những bước đầu trong quy trình thiết kế Design Thinking.

Cuộc phỏng vấn trên trang Entreprenuer: http://entm.ag/0hr

DOne @ MES LAB

To Top