__TODO___

Tài liệu “Thiết kế & Phát triển sản phẩm 2020”
Chuyên dùng cho Kỹ sư, Thiết kế, Đổi mới – Sáng tạo sản phẩm, R&D công nghiệp

Lời tác giả

Cuốn sách này là kết quả đúc kết của tôi sau 14 năm làm phát triển các dự án sản phẩm thực tế, 10 năm nghiên cứu Sau Đại học về chuyên ngành “Thiết kế và Phát triển Sản phẩm” và hàng trăm lần giảng dạy ở các khóa học cũng như thuyết trình tại các seminar trong nước và quốc tế cùng rất nhiều bài báo khoa học, bài viết chuyên đề khác nhau. Tôi cũng tham khảo nhiều tài liệu kinh điển trong lĩnh vực này và chọn những điểm mấu chốt để giới thiệu đến các bạn. Đây là cuốn sách rất phù hợp và hữu ích cho những ai làm việc về “Thiết kế” (Design) cũng như “Nghiên cứu & Phát triển” (R&D) sản phẩm mới.

Kỹ sư Việt – những điều còn thiếu và yếu

Bạn có thể là một kỹ sư vừa ra trường, cũng có thể là một kỹ sư đã vài năm kinh nghiệm. Bạn tự tin rằng công việc hàng ngày, với các bản vẽ thiết kế sản phẩm, chi tiết…đang được bạn xử lý rất trôi chảy.

Một ngày nọ, bạn nhận được dự án thiết kế linh kiện cho một tập đoàn lớn. Hợp đồng rất giá trị, nếu bạn thực hiện tốt, cơ hội thăng tiến đang mở ra. Nhưng cái khó là khác với tất cả những lần thiết kế trước đây, lần này bạn chỉ nhận được một vài yêu cầu chung từ đối tác và cấp trên. Đề bài chưa rõ ràng, bạn loay hoay không biết bắt đầu từ đâu…

Đây là tình huống thường thấy mà một kỹ sư thuần chất kỹ thuật sẽ gặp phải trong quá trình làm việc của mình. Bạn không nghĩ rằng sẽ có lúc mình phải giải quyết những bài toán không rõ ràng như vậy. Nhưng sớm thôi, khi bạn đang làm tốt công việc và cấp trên muốn thử thách bạn để cất nhắc những vị trí cao hơn, bạn sẽ phải đối mặt với những thứ bạn chưa từng nghĩ đến.

Những gì bạn đã bỏ qua khi chỉ chú tâm đến kỹ thuật thuần túy

Nhu cầu khách hàng, đối tác, cấp trên

  • Bạn đã bao giờ tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng, đối tác hay thậm chí là cấp trên khi yêu cầu thiết kế bản vẽ?
  • Bạn có chú ý đến việc gợi ý, tư vấn lại những điều bạn thấy nên làm để thiết kế hợp lý hơn, hay chính khách hàng, đối tác hay cấp trên phải đưa ý tưởng cho bạn?

Phối hợp, tương tác với đội ngũ

  • Bạn có gặp khó khăn khi truyền đạt những ý tưởng, cách hiểu của bạn với đồng nghiệp?
  • Bạn có thể làm việc với các phòng ban khác khi cần, để phục vụ cho công việc thiết kế của bạn?
  • Bạn có gặp vấn đề khi bàn giao hoặc tiếp nhận các công việc với người khác?

Khả năng tối ưu thiết kế

  • Bạn có thường lường trước và có thể tính toán thiết kế để tối ưu cho sản xuất, cho lắp ráp?
  • Bạn có thể thiết kế trong trường hợp có thêm các yêu cầu ràng buộc như sản phẩm phải “xanh, thân thiện với môi trường”?
  • Thiết kế bạn làm ra có gặp những lỗi, trục trặc tuy nhỏ nhưng thường lặp đi lặp lại?

Khả năng tư duy linh hoạt

  • Bạn có tự hỏi tại sao bao lâu nay bạn vẫn ở một vị trí vẽ thiết kế mà chưa được cất nhắc lên cao hơn?
  • Bạn đã bao giờ tự nghĩ mình thiếu những gì, ngoài chuyên môn?
  • Khi gặp một vấn đề chưa biết, một yêu cầu thiết kế chưa rõ ràng, bạn thường xử lý thế nào?

Nếu có nhiều câu trả lời Không cho các câu hỏi bên trên, thì cuốn Thiết kế & Phát triển sản phẩm là tài liệu bạn nên tham khảo bây giờ

Có gì trong cuốn Thiết kế và Phát triển Sản phẩm

Tài liệu dày 400 trang, được viết như một cuốn sách tham khảo dễ đọc, không mang nặng tính hàn lâm và giáo trình.

Tài liệu được dàn trang và lựa chọn cẩn thận về khổ kích thước, kết hợp với nội dung được viết theo lối kể chuyện dễ hiễu để độc giả không cảm thấy như đang đọc một cuốn giáo trình nhàm chán. Tài liệu được in trên giấy ngà chống lóa, không gây hại cho mắt. Nội dung chi tiết bao gồm các phần:

Phần Một – Giới thiệu & Kiến thức nền tảng

  • Chương 1: Giới thiệu chung – Sản phẩm là gì? Đối với kỹ sư hàng ngày thiết kế bản vẽ kết cấu, bạn có cần quan tâm đến sản phẩm? Thực tế, chính bản vẽ của bạn cũng là một sản phẩm đối với khách hàng, cấp trên! Hãy cùng xem xét các yếu tố của sản phẩm & đội ngũ làm sản phẩm theo cách nhìn nhận như vậy.
  • Chương 2: Chuẩn bị cho dự án phát triển sản phẩm – Quá trình làm sản phẩm diễn ra theo trình tự nào, trước khi làm cần chuẩn bị gì? Ở mỗi bước, chúng ta cần phải làm những gì?
  • Chương 3: Đồng cảm với khách hàng – Làm sao để hiểu được những gì người dùng/người mua/cấp trên sẽ cần gì ở sản phẩm, làm sao để đưa những thứ họ thích vào sản phẩm?
  • Chương 4: Xác lập yêu cầu sản phẩm – Cần đưa những yếu tố, tính năng nào vào sản phẩm, làm thế nào để lựa chọn công nghệ dùng trong sản phẩm, cân đối với năng lực?
  • Chương 5: Xác lập thông số sản phẩm – Làm thế nào để cạnh tranh với các đối thủ, các thông số sản phẩm/kết cấu nên được xác định theo cách nào?
  • Chương 6: Xây dựng, sàng lọc & kiểm định ý tưởng – Làm thế nào để có nhiều ý tưởng sản phẩm, làm thế nào để chọn ra ý tưởng tốt và làm thế nào để biết ý tưởng đó khả thi hay không?
  • Chương 7: Tạo & Lựa chọn, Tối ưu concept – Từ ý tưởng đến concept, làm thế nào tạo ra nhiều concept? Làm thế nào chọn concept tốt và phát triển thành phương án tối ưu?
  • Chương 8: Tạo mẫu sản phẩm – Các cách tạo mẫu sản phẩm phục vụ thử nghiệm ý tưởng, concept thiết kế
  • Chương 9: Thử nghiệm sản phẩm – Gợi ý thử nghiệm kỹ thuật. Phương pháp thử nghiệm thị trường để dự đoán mình sẽ bán được bao nhiêu sản phẩm?

Phần Hai – Các kỹ thuật thiết kế nâng cao

  • Chương 10: Kiến trúc sản phẩm – Kiến trúc bên trong của sản phẩm được xác định như thế nào? Sản phẩm có bao nhiêu cụm chi tiết, mỗi cụm có chức năng gì? Làm sao để biết?
  • Chương 11: Thiết kế công nghiệp – Thiết kế sản phẩm thế nào để đảm bảo an toàn, thân thiện với người sử dụng, có vẻ đẹp và thu hút người dùng, tăng tính cạnh tranh?
  • Chương 12: Thiết kế cho môi trường – Làm thế nào để thiết kế sản phẩm có mức độ thân thiện môi trường cao và có thể bán ở những thị trường khắt khe về môi trường?
  • Chương 13: Thiết kế cho chế tạo – Làm thế nào để tối ưu hóa thiết kế của sản phẩm để giảm thời gian lắp ráp, giảm các khâu chế tạo không cần thiết, tiện dụng khi sửa chữa và giảm giá thành sản phẩm?
  • Chương 14: Quản lý dự án phát triển sản phẩm – Trong dự án thiết kế và phát triển sản phẩm, có những hoạt động nào diễn ra, cần điều phối như thế nào?
  • Chương 15: Hạch toán kinh tế sản phẩm – Hạch toán giá thành sản xuất sản phẩm

Vì sao bạn nên tìm đọc cuốn tài liệu

Kiến thức chuẩn Mỹ

Trong khi đa số kỹ sư hay cả doanh nghiệp Việt Nam, thường dò dẫm và không biết bắt đầu từ đâu khi gặp phải một vấn đề lạ lẫm, thì ở Mỹ các kiến thức để giải quyết vấn đề ứng dụng trong kỹ thuật sản phẩm đã được giảng dạy từ 20 năm trước. Nhật Bản, Hàn Quốc – những quốc gia hàng đầu châu Á cũng đang giảng dạy các quy trình tương tự như vậy.

Cách “làm” một sản phẩm theo quy trình của “Tây”

Trong khi đó ở Việt Nam, đa phần kỹ sư dù chuyên môn tốt vẫn chưa có được các kiến thức nền tảng về “làm sản phẩm” hay “làm dự án”

Mơ hồ trong cách thức triển khai là điều thường thấy khi làm sản phẩm hay dự án kiểu Việt Nam

Kiểm chứng tại Việt Nam

7 năm trước, tôi tự hỏi tại sao không thể chia sẻ các kiến thức về làm sản phẩm, làm dự án, giải quyết vấn đề, cách tư duy…mà tôi học được ở Hàn Quốc cho các kỹ sư Việt Nam. Động lực đó đã thúc đẩy tôi viết ra bộ sách 2 tập “Thiết kế và phát triển sản phẩm”. Bộ sách đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ các bạn kỹ sư, sinh viên kỹ thuật khi ấy.

Bây giờ, các kỹ sư, sinh viên năm nào đã là những trưởng dự án, có người đã là chủ doanh nghiệp. Những kiến thức và cách tư duy về đổi mới, phát triển sản phẩm đã được phát huy mạnh mẽ. Trải qua hơn 7 năm với nhiều dự án thực tế hơn, tôi nhận thấy vẫn có những khiếm khuyết trong quy trình và phương pháp cũ, cộng thêm việc các ví dụ đã tương đối lỗi thời. Đó là lý do tôi bắt tay vào thực hiện cuốn tài liệu “Thiết kế & Phát triển sản phẩm 2020“.

Tài liệu này cập nhật hàng loạt các ví dụ thực tế qua kinh nghiệm triển khai dự án sản phẩm của tôi và đội ngũ MES LAB, các bước làm cũng đã được điều chỉnh nhiều lần để phù hợp hơn với bối cảnh ở Việt Nam vốn chưa chuyên nghiệp như nước ngoài.

Khung kiến thức linh hoạt

Ngoài phần kiến thức kỹ thuật, cuốn sách này hướng đến việc đổi mới trong tư duycách làm. Có thể coi đây là một cuốn tài liệu thực hành, khi đã nhuẩn nhuyễn, độc giả có thể sử dụng linh hoạt không chỉ cho dự án sản phẩm, mà còn cho nhiều vấn đề thường gặp trong công việc, cuộc sống

Thiết kế và Phát triển Sản phẩm – Nhiều công ty cần mà không biết kiếm người ở đâu

Đó là sự thực.

Điểm qua các mục tuyển dụng trên diễn đàn MES LAB hay các trang web chuyên về việc làm, các tin tuyển dụng như “tuyển kỹ sư phát triển sản phẩm”, “tuyển kỹ sư thiết kế sản phẩm”, “tuyển kỹ sư R&D” rất nhiều. Thực tế thì có nhiều doanh nghiệp lớn nước ngoài, liên doanh và cả Việt Nam như Samsung, Panasonic, Viettel, VNPT,…đang có những dự án Thiết kế và Phát triển sản phẩm dài hơi và đang rất “khát” nhân lực chất lượng trong mảng này.

Nhu cầu của các công ty về nhân sự là như vậy. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chưa có trường nào đào tạo chuyên ngành “Thiết kế và Phát triển Sản phẩm” đúng nghĩa. Phần lớn các kỹ sư được tuyển có nền tảng về Cơ khí, Điện, Điện tử hay Mỹ thuật Công nghiệp. Khi vào làm việc, các kỹ sư này thường phải mất khá nhiều thời gian để hiểu về quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm cũng như phải tự học rất nhiều kiến thức về mảng này. Nếu không có nguồn tài liệu tốt, thời gian cho việc này sẽ rất dài và mệt mỏi.

Nếu bạn đã được trang bị kiến thức về “Thiết kế và Phát triển Sản phẩm“, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều, ngay từ khi phỏng vấn!

Hiệu quả mà kiến thức về lĩnh vưc này của bạn đem lại cho công ty lớn hơn, nhanh hơn đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm cao hơn, cơ hội thăng tiến cũng lớn hơn.

Tại sao chúng tôi lại viết cuốn tài liệu

Như đã nói ở trên, cuốn tài liệu này ban đầu được viết ra bởi trăn trở của tôi khi từ nước ngoài về Việt Nam làm các dự án và thấy quá nhiều các vấn đề, bất cập trong cách làm việc của kỹ sư Việt.

Nhưng không chỉ có thế, ước mơ của tôi là thông qua nâng tầm khả năng của kỹ sư mà các doanh nghiệp Việt có thể cạnh tranh tốt hơn, sòng phẳng hơn với các doanh nghiệp nước ngoài. Một ngày nào đó, chúng ta có thể tự hào với các sản phẩm “Make in Vietnam” và “Made by Vietnam”.

Hàng Việt đang thua ngay trên “sân nhà”!

Việt Nam có 90 triệu dân, được đánh giá là thị trường có sức tiêu thụ lớn và từ trong sâu thẳm, người tiêu dùng Việt Nam cũng “khát” sản phẩm làm bởi người Việt. Tuy nhiên, bức tranh thực tế có phần ngược lại: Có quá ít sản phẩm Việt chất lượng tốt trên chính sân nhà trong khi “hàng ngoại” tràn ngập. Sự phổ biến của hàng tiêu dùng Thái Lan, đồ gia dụng Hàn Quốc, hay hàng cao cấp từ châu Âu, Mỹ, Nhật,…là minh chứng cho nhận định này.

Lý do phổ biến khiến người Việt quay lưng với hàng Việt là

Những điều đó sẽ được giải quyết nếu doanh nghiệp và kỹ sư nắm được những việc cần làm khi thực hiện dự án sản phẩm thương mại.

  • Sản phẩm sẽ sát với nhu cầu thị trường hơn nếu doanh nghiệp tiến hành tốt việc xác định nhu cầu khách hàng bằng các kỹ thuật Khảo sát nhu cầu khách hàng.
  • Sản phẩm sẽ được thiết kế thân thiện hơn, dễ dùng hơn, dễ sản xuất hơn, hấp dẫn hơn,…nếu đội ngũ thiết kế nắm được các kiến thức về Kiến trúc sản phẩm, Thiết kế Công nghiệp, Thiết kế cho Chế tạo, Tạo mẫu & Thử nghiệm, Tạo & Sàng lọc Concept,…
  • Sản phẩm làm ra có tính cạnh tranh cao hơn nếu việc Xác lập thông số sản phẩm trên cơ sở So sánh cạnh tranh được triển khai chi tiết hơn.
  • Feedback của khách hàng sẽ được phản ánh vào thiết kế sản phẩm giúp nâng cao chất lượng nếu Doanh nghiệp sử dụng quy trình Phát triển sản phẩm lấy người dùng làm trọng tâm.
  • Sản phẩm có thể ra mắt đúng hạn, dự án đi đúng lộ trình đã vạch ra nếu đội ngũ thiết kế làm tốt ở các khâu Lập kế hoạch Phát triển sản phẩmQuản lý dự án.

Những phần bôi đậm trên cũng là những kiến thức có thể được học trong ngành Thiết kế & Phát triển sản phẩm (Product Design and Development) ở phương Tây, và được tổng hợp, biên soạn, chỉnh sửa và hệ thống hóa trong cuốn Thiết kế & Phát triển sản phẩm 2020.

Ước mơ sản phẩm “Made by Vietnam”

Tôi vẫn giữ niềm tin rằng người Việt tiềm ẩn khả năng sáng tạo nhưng vì nhiều lý do, tiềm năng đó chưa thể phát huy đúng mức. Tôi mơ có một ngày khắp nơi trên đất nước và cả ở nước ngoài, hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ “Made by Vietnam” sẽ trở nên phổ biến như những gì chúng ta thấy về hàng Hàn, Nhật ngày nay.

Nếu bạn cũng đang ấp ủ giấc mơ như vậy, chúng ta có cùng chí hướng. Chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng cho một ngày mà hàng Việt tự nó hấp dẫn người mua, trở thành lựa chọn yêu thích của họ, mà không cần đến “ủng hộ” hay “giải cứu”.

Thông tin tài liệu & Đặt mua

Bạn có thể xem trước một số phần của tài liệu trong link

Liên hệ với MES LAB qua số hotline 091.751.9900 (Mr. Bình) – 098.639.8197 (Ms. Thúy), email meslab@meslab.vn, hoặc điền thông tin vào mẫu sau để nhận tư vấn và đặt mua.

Cam kết dành cho người mua sách

Khi sách cập nhật lên bản mới, các bạn đã mua sách bản cũ chỉ phải trả 1 khoản nhỏ để “nâng cấp” (& tiền in) trong khi người mua lần đầu sẽ phải mua với giá vài trăm nghìn đồng 1 cuốn. Đó là cách chúng tôi phục vụ, những nơi sao chép không chính chủ không thể có.

Chúng tôi sẽ gửi tặng bạn xem trước một số chương của sách (PDF) qua email, nếu bạn yêu cầu.

Thông tin về tác giả (xem file CV tác giả)

Tác giả Trần Anh Tuấn (a.k.a Nova) nhận học vị Tiến sỹ chuyên ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp tại Đại học Dongguk, Seoul, Hàn Quốc. Trước đó, tác giả tốt nghiệp Kỹ sư trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành Kỹ thuật Vật liệu. Tác giả làm việc chuyên sâu về Thiết kế, Phát triển, Chiến lược Sản phẩm và Tích hợp hệ thống sản phẩm – dịch vụ. Hiện tại, tác giả đang nghiên cứu, giảng dạy và tham gia các dự án tại Digital Product Lab, Đại học Dongguk tại Hàn Quốc và điều hành hoạt động của MES LAB tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tác giả cũng điều hành trực tiếp 2 thương hiệu cung cấp dịch vụ tư vấn & kinh doanh sản phẩm tiêu dùng cao cấp tại Hà Nội.

Tác giả cùng MES LAB đã tổ chức các khoá đào tạo lý thuyết và thực hành về Phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp lớn như Panasonic Appliances Vietnam, Mobifone, Tecomen,…và các nhóm khởi nghiệp.

Chủ đề “Sáng tạo sản phẩm”, “Thiết kế Sản phẩm”, “Phát triển sản phẩm” và “Tích hợp sản phẩm – dịch vụ” đã được MES LAB & tác giả Trần Anh Tuấn tổ chức thành rất nhiều các hội thảo chuyên đề liên kết với các sự kiện lớn ở quy mô công nghiệp tại Việt Nam từ 2010 đến nay: MTA Vietnam, MTA Hanoi, Propak Vietnam, Plastics & Rubber Vietnam, Mining Vietnam, Vietnam Expo, Hardware & Tools,…

Tác giả cũng là chủ biên của 3 tài liệu hướng dẫn thực hành Thiết kế & Phát triển sản phẩm, 7 bài báo công bố trên các Tạp chí khoa học Quốc tế về cùng lĩnh vực và rất nhiều bài phát biểu tại các Hội thảo Quốc tế chuyên ngành.

Galleries

Hình minh họa một số trang của sách để bạn tham khảo.

Nova @ MES LAB

34 Comments

  1. Pingback: Khảo sát Nhu cầu Khách hàng khi Thiết kế và Phát triển Sản phẩm – Phần 1 - MES Lab. - Industry - Engineering - Design - Innovation - Kỹ thuật - Công nghiệp

  2. hoang lien son

    Tháng Mười Một 24, 2013 at 5:40 chiều

    rât tôt cho ky su..!

  3. Lê Tùng Linh

    Tháng Mười Hai 1, 2013 at 4:57 chiều

    Mình đã nhận được sách. Sách in khá đẹp, trình bày mạch lạc, dễ hiểu.

    Đặc biệt, nội dung đúng là cái mà mình cần, mình làm thiết kế mà lần đầu được biết những kiến thức thiết yếu như vậy. Cảm ơn tác giả và meslab

  4. Đức Anh

    Tháng Mười Hai 3, 2013 at 9:14 sáng

    Tôi là kỹ sư R&D của một công ty liên doanh nước ngoài. Tôi đã tham dự khóa học và sau đó là mua sách để đọc. Sách rất phù hợp với công việc và giúp ích rất nhiều cho tôi

  5. Minh Tú

    Tháng Mười Hai 4, 2013 at 8:45 sáng

    cách trình bài trong sách này rất dễ hiểu, dễ tiếp thu.

  6. Trần Quốc Hùng

    Tháng Mười Hai 4, 2013 at 8:47 sáng

    Xin chào anh Tuấn (Nova@ MES Lab). Hôm nay mình đã nhận được sách từ bưu điện chuyển tới. Tuy mới chỉ được học trên MES Lab chưa đọc được ngay nhưng xem lướt qua thấy nội dung sách được thiết kế rất lô gic, in rất rõ nét, giấy đẹp tóm lại rất tuyệt. Tuy sách mới ở giai đoạn lưu hành nội bộ lớp học của MES Lab nhưng tác giả có thể xem xét cho thêm dòng chữ “Tập 1” ở trang bìa và ở gáy sách để lấy từ giá sách ra cho dễ (khi sách có 2 tập). Một ý nữa là có thể cho 1 sợi dây dù mỏng mầu đỏ dán ở gáy sách vắt qua trang sách để tiện cho việc đánh dấu khi cầm xem lại hoặc đọc tiếp. Đây là một trong những cuốn sách có nội dung rất hay, hy vọng sau này khi phát hành rộng khắp (không còn là tài liệu lưu hành nội bộ nữa), bìa sách được thiết kế dày và cứng hơn.

  7. Nam Dang

    Tháng Mười Hai 4, 2013 at 11:25 sáng

    Sach rat hay minh cung muon dat mua mot bo. Minh vua gui yeu cau nhe

  8. MES Lab.

    Tháng Mười Hai 4, 2013 at 10:29 chiều

    Các bạn mua sách “Thiết kế và Phát triển Sản phẩm” của MES Lab., ngoài chuyện nhận sách, xem các topic support (text, video, ví dụ, bài tập…) còn nhận được nhiều giá trị khác.

    Chẳng hạn như, sau này, khi sách lên bản mới, các bạn đã mua sách bản cũ chỉ phải trả 1 khoản nhỏ để “nâng cấp” trong khi người mua lần đầu sẽ phải mua với giá vài trăm nghìn đồng 1 cuốn (tiền nội dung nữa).

    Đấy là cách chúng tôi phục vụ, những nơi sao chép không chính chủ không thể có

  9. Long

    Tháng Mười Hai 5, 2013 at 8:19 sáng

    Dịch vụ đi kèm sách rất hay và độc đáo, lần đầu tôi thấy

  10. MES Lab.

    Tháng Mười Hai 5, 2013 at 8:32 sáng

    Đến 1 thời gian ngắn nữa, chúng tôi sẽ bỏ phần miễn phí cước bưu điện.

    Các bạn nên tranh thủ đặt sách khi còn đang được miễn cước bưu điện.

    Rgs

  11. Phan Dũng Sỹ

    Tháng Mười Hai 5, 2013 at 8:55 sáng

    Chào anh Tuấn

    Em đã đọc xong 3 chương xem trước mà bên anh gửi, đúng là nó đang cần cho em. E đặt mua 1 cuốn tập 1 nhé

    Em thấy cách viết anh và cách a quảng cáo sách thật ấn tượng, dễ hình dung và tiếp cận tốt.

    Em biết NPD khá lâu rồi, nhưng thời điểm đó e k quan tâm mấy, giờ ngồi suy ngẫm chỉ có sản phẩm mới tạo ra giá trị.

    Kết hợp tất cả các cuốn về làm giàu, em thấy nó mắc xích, xâu chuỗi với nhau. Sách khác thì chỉ định hướng chiến thuật, còn ở cuốn sách này anh định hướng sản phẩm.

    Cảm ơn anh đã mang lại sự định hướng rõ ràng cho lĩnh vực phát triển sản phẩm

    John Phan.

  12. MES Lab.

    Tháng Mười Hai 7, 2013 at 7:57 sáng

    “Rome wasn’t built in a day” (Xây thành Rome không phải 1 ngày là xong). Mọi thứ đều phải có quá trình.

    Những công trình lớn, những sản phẩm tuyệt hảo đều phải trải qua quá trình hình thành và phát triển lâu dài, bắt đầu từ những ý tưởng đơn giản, thô sơ nhất.

    Rất nhiều người có ý tưởng nhưng chỉ một số ít hiện thực hóa thành sản phẩm. Một số khác thì để ý tưởng trôi đi mất.

    Mục tiêu của chúng tôi là hướng dẫn bạn các phương pháp để thực hiện quá trình biến ý tưởng thành sản phẩm cuối cùng.

    Thông qua cuốn sách này ~~

  13. Hồng Quân

    Tháng Mười Hai 8, 2013 at 9:47 sáng

    Mình đã đọc được một nửa cuốn sách, và đang tiếp tục đọc.

    Nội dung rất hữu ích cho người làm thiết kế như mình, cuốn sách bổ sung những kiến thức mới mà mình chưa từng được học ở trường. Mong rằng sẽ sớm có các tập tiếp theo.

  14. MES Lab.

    Tháng Mười Hai 12, 2013 at 11:29 sáng

    Những tin tuyển dụng Thiết kế sản phẩm, R&D ngày càng nhiều trên MES Lab. nhé các bạn ^^

    http://www.meslab.org/mes/threads/39710-Hanoi-Tuyen-R-D-Manager-Assistant-Manager-Supervisor-Leader.html?p=192797&viewfull=1#post192797

  15. Pingback: KỸ SƯ CƠ KHÍ – MECHANICAL ENGINEERING

  16. Hoai Minh

    Tháng Mười Hai 19, 2013 at 3:46 chiều

    Cuon sach rat hay va sat voi nhu cau thiet ke cua minh, minh da doc het tap 1 va dang cho doi de nhan tap 2.

    Rat an tuong voi sach cua meslab

  17. MES Lab.

    Tháng Hai 28, 2014 at 11:39 sáng

    MES Lab. có chương trình đặc biệt dành cho các bạn ĐÃ MUA SÁCH “Thiết kế và Phát triển Sản phẩm”. Bạn nào đã mua ĐIỂM DANH bằng comment ở đây để chúng tôi gửi thông tin nhé.

    Cụ thể như sau: Trong tháng 6 tới, MES Lab. và tác giả sẽ tổ chức THI TRẮC NGHIỆM trên mạng cho các bạn mua sách. Các bạn đạt điểm trên 80/100 sẽ được nhận CHỨNG NHẬN từ MES LAB. kèm theo chi tiết số điểm đạt được.

    Đây là giá trị gia tăng chúng tôi dành cho khách hàng mua sách.

    10 bạn đạt điểm cao nhất sẽ được nhận quà là SÁCH, BÀI GIẢNG hoặc HOÀN LẠI một phần số tiền đã mua sách. Chi tiết sẽ cập nhật sau.

    Mời các bạn comment điểm danh

  18. Pham Quyet

    Tháng Ba 2, 2014 at 11:07 chiều

    Xin chào Mes Lab và các bạn !
    Mình hiện đang công tác bên mảng RD và may mắn được lĩnh hội các nội dung của sách “Thiết kế và Phát triển sản phẩm”. Cuốn sách đã bổ sung rất nhiều kiến thức trong việc nghiên cứu và thiết kế sản phẩm và thay đổi nhãn quan trong việc đánh giá ưu nhược điểm của sản phẩm…

  19. Nghiệp Thạnh

    Tháng Ba 9, 2014 at 2:47 chiều

    Email: hnthanh.bk@gmail.com

    MES Lab cho hỏi mình đã mua sách, có mã số rồi, vậy làm sao để vào đuợc cái box dành riêng cho nguời mua?

    Cám ơn.

  20. Hùng Trần Thanh

    Tháng Tư 12, 2014 at 10:34 sáng

    Chản lý diễn đàn MES Lab.

    Tôi cần xen trước vài chương
    Email: hungtth2012@hotmail.com
    Thanks nhiều

  21. Pingback: [Khởi nghiệp] Bài 4: Làm thế nào để hình thành và vun đắp ý tưởng sản phẩm? | R&D Magazine

  22. Đặng Thanh Vu

    Tháng Chín 3, 2014 at 8:22 chiều

    Mình ở Đà Nẵng muốn mua bộ sách này liên hệ như thế nào vậy các bạn

    • Nova @ MES Lab.

      Tháng Chín 8, 2014 at 5:59 chiều

      Bạn alo đến số hotline 0989 71 99 OO sẽ có người tư vấn trực tiếp nhé 🙂

  23. Văn Phong

    Tháng Chín 9, 2014 at 11:06 sáng

    Bạn có thể gửi cho mình vài chương xem thử không.
    Email: vanphong2121985@gmail.com

  24. duynt79

    Tháng Mười 29, 2014 at 8:02 sáng

    Add có thể gửi cho minh xem trước vài chương không. email của mình duynt79@gmail.com. thanks!

    • Nova @ MES Lab.

      Tháng Mười 30, 2014 at 12:20 chiều

      MES LAB đã email cho bạn rồi nhé, bạn kiểm tra email 🙂

      • hải

        Tháng Hai 23, 2016 at 11:25 chiều

        nhờ meslab có thể gửi cho mình đọc trước 3 chương đc ko ạ: vuhai2041@gmail.com

  25. Pingback: [NPD#01] Phát triển sản phẩm – Người Việt Nam đã làm được gì? | MES Lab. R&D

  26. Pingback: [NPD#02] Để phát triển một sản phẩm tốt, cần làm những gì? | MES Lab. R&D

  27. Pingback: [NPD#03] PLAN30: Lộ trình làm sản phẩm mới trong 30 ngày của MES LAB | MES Lab. R&D

  28. Pingback: [NPD#05] Ngày #3: Lên kế hoạch phát triển sản phẩm | MES Lab. R&D

  29. Pingback: [NPD#04] Ngày #1: Làm Ý tưởng sản phẩm | MES Lab. R&D

  30. Pingback: Khảo sát Nhu cầu Khách hàng khi Thiết kế và Phát triển Sản phẩm – Phần 1 | D2Mag

  31. Pingback: [NPD#06] Ngày #4: Khảo sát nhu cầu người dùng sản phẩm | D2Mag

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

To Top