Blog

NPD #5: Những yếu tố khiến NPD trở thành một công việc hấp dẫn và thú vị

Làm việc theo nhóm là một điểm thú vị của NPD. Nguồn ảnh: beyonddesignchicago.com

Làm việc theo nhóm là một điểm thú vị của NPD. Nguồn ảnh: beyonddesignchicago.com

Tiếp theo phần 4: NPD #4: Chi phí cho NPD và những thách thức đối với đội ngũ NPD

Tại sao bạn sẽ yêu thích việc thiết kế và phát triển sản phẩm?

Một trong những lý do những người làm thiết kế & phát triển sản phẩm rất thích và say mê công việc này chính là vì NPD là một công việc mang đầy tính thách thức như đã nêu ở bài viết trước. Với NPD, bạn có cơ hội rèn luyện kỹ năng, khả năng chịu áp lực công việc và quen với việc ra quyết định cũng như có kinh nghiệm điều phối các vấn đề kỹ thuật và ngoài kỹ thuật.

Một số lý do nữa được liệt kê dưới đây có thể giải thích sự say mê của những người làm NPD:

– Creation – Sự sáng tạo: NPD là một quá trình sáng tạo thực sự, sáng tạo từ ý tưởng ban đầu về sản phẩm, đến các bước định hình sản phẩm và cho đến sản phẩm cuối cùng đã thành hình. Không cần nói thêm về điều này.

– Satisfaction of societal & individual needs: Thỏa mãn nhu cầu bản thân và xã hội: NPD làm ra các sản phẩm tuyệt vời, có thể phục vụ nhu cầu của cả xã hội và đôi khi, sản phẩm đó xuất phát đầu tiên từ nhu cầu của chính bản thân bạn (người thiết kế & phát triển). Thật tuyệt vời là bạn đã gợi mở cho xã hội những nhu cầu về một sản phẩm hoàn toàn mới.

– Team Diversity – Tính đa dạng trong đội ngũ: Phát triển hoàn chỉnh một sản phẩm đòi hỏi rất nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau, vì thế, đội ngũ NPD thường bao gồm những người có chuyên môn rất khác nhau. Sự đa dạng này mang đến những ý tưởng, quan điểm, góc nhìn đa chiều và mới mẻ. Bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều từ những thành viên khác. Ý tưởng ban đầu về cùng một sản phẩm – ví dụ điện thoại iPhone hay BlackBerry – được đề xuất bởi nhà tâm lý học và kỹ sư sẽ có những điểm khác nhau vô cùng thú vị. Điều này thật tuyệt.

Và nên biết một chi tiết, trong phòng họp của IDEO – Công ty NPD nổi tiếng ở Mỹ, có treo banner mang dòng chữ “Encourage Wild Ideas” – “Cổ vũ cho những ý tưởng hoang dã/kỳ lạ/ngớ ngẩn/buồn cười (nhất)”

– Team Spirit: Tinh thần đồng đội: Chính việc cộng tác, làm việc cùng nhau để xây dựng sản phẩm trong sự tích cực, khẩn trương như vậy đã khiến cho những người tham gia đội PD có sự gắn bó mật thiệt và tinh thần đồng đội rất cao. Giống như thể thao vậy!

Còn nữa…

Tuan Tran (a.k.a Nova, dịch + biên tập theo nguồn bản gốc từ sách “Product Design & Development”, nguyên tác Karl Ulrich và Steven Eppinger

============================

Ghi chú bản quyền:

Bài viết này được viết bởi thành viên MES Lab. và  đăng trên các webiste thuộc MES Lab.

Bạn có thể copy bài viết này đăng trên Blog/diễn đàn của bạn nếu đó là Blog cá nhân/diễn đàn, phi lợi nhuận. Bạn cần ghi rõ dòng sau đây ở cuối bài:

Nguồn: MES Lab.

Link gốc: https://meslab.vn/2013/08/npd-5-nhung-yeu-to-khien-npd-tro-thanh-mot-cong-viec-hap-dan-va-thu-vi/

Nếu Website bạn định đăng là website thương mại (có quảng cáo hoặc website của doanh nghiệp), bạn chỉ được phép đăng phần tóm tắt về bài viết này với độ dài dưới 100 từ!

Xin cảm ơn bạn.

2 Comments

  1. Pingback: NPD #6: Các bước của quá trình NPD - MES Lab. Neo Channel

  2. Pingback: NPD #6: Các bước của quá trình NPD | D2Mag

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

To Top