Sáng tạo dịch vụ

Nhà dựng phim thiết kế áo thể thao tự làm mát

Thời trang thể thao là lĩnh vực vừa phải kết hợp những yếu tố của thời trang với các tiện ích phục vụ cho việc vận động mạnh. IAMMAI, một hãng thời trang mới nổi với tham vọng đánh bại tất cả các hãng thiết kế đồ thể thao hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, Armour, Puma, Northface… bằng một thiết kế áo phông ưu việt . Trên tất cả, điều làm Valerie ấn tượng đó là dự án này đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa Ý tưởng gia và các chuyên gia nghiên cứu để phát triển sản phẩm thành công. Nếu bạn e ngại vì Ý tưởng của mình vượt quá khả năng hiểu biết về một lĩnh vực chuyên môn nào đó thì bạn có thể tham khảo dự án này.

Dự án cũng đã thành công khi gây quỹ trên kickstarter.com

Dự án cũng đã thành công khi gây quỹ trên kickstarter.com

1. Câu chuyện Ý tưởng của IAMMAI

Andrew Gallery, người đứng đầu dự án IAMMAI, xuất phát điểm là một nhà dựng phim và tập thể thao như một vận động viên ba môn phối hợp (thường là chạy, đạp xe và bơi lội đường trường). Anh đã từng bán những chiếc áo phông in thông điệp sau áo để tạo động lực cho người tập. Tuy nhiên, khi bản thân anh tham gia vào việc luyện tập này, anh cảm thấy rất dễ mỏi mệt và sinh nhiệt quá nhiều. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, thân nhiệt bị làm nóng quá mức và tình trạng quá mệt mỏi là nguyên nhân hàng đầu giảm khả năng vận động của những người ham luyện tập thể thao. Từ đó anh tìm hiểu về chất liệu làm áo phông để xem có loại nào giúp làm mát cơ thể  khi sinh nhiệt hay không. Đáng tiếc, không có loại nào đáp ứng được nhu cầu đó. Các chất liệu hiện có như cotton thì dễ bị thấm đẫm mồ hôi và nặng mùi, hay vải sợi polyester chuyên dùng để sản xuất áo tập thì không có khả năng thấm hút ẩm và lại còn bị phủ hóa chất trên bề mặt để giúp tăng khả năng thoát mồ hôi.

Vậy, nhiệm vụ của Andrew là phải tạo được một chất liệu vải sợi mới, giúp làm giảm quá trình sinh nhiệt của cơ thể. Một nhà dựng phim sẽ nghiên cứu ra một loại vải sợi mới ư?

2. Hợp tác phát triển sản phẩm

Andrew đã gặp các nhà khoa học ở hãng Coolcore, trụ sở tại New Hampshire, nơi họ đã nghiên cứu ra loại vải sợi thỏa mãn yêu cầu của anh. Chúng ta khó có thể biết chất liệu đó cấu tạo như thế nào vì sáng chế loại vải sợi này đã được đăng ký độc quyền.

Sợi vải phóng to- cách sắp xếp sợi vải tăng cường sự thoát hơi, kéo dài hiệu quả làm mát

Sợi vải phóng to- cách sắp xếp sợi vải tăng cường sự thoát hơi, kéo dài hiệu quả làm mát

Họ lập nhóm và tự thực hiện các thí nghiệm để cho ra một loại áo phông có thể đánh bại tất cả các đối thủ mạnh nhất không chỉ ở phương diện làm mát, thấm hút mồ hôi, mà còn ở nhiều tính năng khác nữa.

Thí nghiệm về khả năng làm mát.

Thí nghiệm về khả năng làm mát.

Các bạn hãy xem video thí nghiệm chứng tỏ khả năng làm mát vượt trội của IAMMAI so với Nike

Sau khi tìm ra được loại vải phù hợp, nhóm của Andrew thực hiện kế hoạch marketing rất bài bản. Sản phẩm có nhiều thông điệp rất hấp dẫn như:

Khả năng làm mát nhiều hơn tới 30% so với sản phẩm cạnh tranh

Khả năng làm mát nhiều hơn tới 30% so với sản phẩm cạnh tranh

Thoát mồ hôi tốt hơn và nhanh hơn các loại khác.

Thoát mồ hôi tốt hơn và nhanh hơn các loại khác.

Thân thiện môi trường và an toàn với người sử dụng vì không phủ hóa chất để tăng khả năng thấm hút mồ hôi

Thân thiện môi trường và an toàn với người sử dụng vì không phủ hóa chất để tăng khả năng thấm hút mồ hôi

Chứa UPF40+ chống nắng, không độc hại hay gây kích ứng.

Chứa UPF40+ chống nắng, không độc hại hay gây kích ứng.

Các thông điệp tạo động lực và cảm hứng được in ngược, qua gương phòng tập, não bạn sẽ tự động nhắc lại thông điệp đó

Các thông điệp tạo động lực và cảm hứng được in ngược, qua gương phòng tập, não bạn sẽ tự động nhắc lại thông điệp đó

Chất vài mềm và nhẹ. Đường may nổi dạng vắt sổ, khi mặc vào khách hàng  sẽ cảm thấy thoải mái

Chất vài mềm và nhẹ. Đường may nổi dạng vắt sổ, khi mặc vào khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái

Nhóm của Andrew cũng dự tính đưa thêm nhiều màu sắc, kiểu dáng để đa dạng sản phẩm. Một chiến thuật marketing khá khôn ngoan khác nữa, đó là nhóm đã mời một số người nổi tiếng trong lĩnh vực tập luyện thể thao để làm clip quảng cáo cho sản phẩm, phỏng vấn những người lạ về cảm nhận khi sờ vào chất liệu vải…

Có vẻ như công việc kinh doanh sản phẩm này rất có tiềm năng. Một sự tự tin đáng nể khi Andrew đầu tư cả một quá trình phát triển sản phẩm bài bản, từ khâu sản xuất đến tiếp thị. Khi ý tưởng gia gặp được những nhà nghiên cứu công nghệ thích hợp, ý tưởng không chỉ dừng lại ở ý tưởng nữa.

Valerie.

(Nguồn Kickstarter.com)

Gửi phản hồi

To Top