Tin - Hoạt động

[MES Talk #4] Võ Văn Thịnh – Đồng hành và đồng cảm với khách hàng

Tiếp nối loạt talkshow theo chủ đề kỹ năng bán hàng, trong buổi chiều ngày Chủ Nhật, 11/01/2015, anh Võ Văn Thịnh – Quản lý khu vực của Tập đoàn FOSECO tại Việt Nam – đã mở màn năm mới của MES Talk bằng chủ đề “Kỹ năng bán hàng – Đồng hành và đồng cảm với khách hàng“. Tại đây, anh đã chia sẻ với những thành viên tham dự các kinh nghiệm quý báu trong cách thức tiếp cận và thuyết phục khách hàng hiệu quả.

Do đặc thù sản phẩm, những mặt hàng do anh chịu trách nhiệm phân phối thường có giá cao hơn nhiều các sản phẩm khác cùng loại. Tuy nhiên, bằng cách tiếp cận thân thiện, khả năng quan sát nhạy bén và sự chân thành của người làm kỹ thuật, khách hàng vẫn đánh giá cao và bị thuyết phục bởi những lợi ích mang lại từ việc sử dụng các sản phẩm này. Chia sẻ trong buổi tọa đàm, anh cho biết “Đối với mỗi khách hàng, những gì họ đang sử dụng, dù là nguyên vật liệu hay quy trình, đều là những gì tốt nhất đối với họ cho đến thời điểm đó. Để có thể thuyết phục họ thay đổi hoặc dùng những sản phẩm, quy trình do mình cung cấp, người bán hàng cần phải chứng minh cho khách những lợi ích rõ ràng mà họ có thể thu được khi thay đổi. Những lợi ích này phải được thể hiện thông qua các con số rõ ràng, được tính toán chi tiết và công khai. Đó chính là các giá trị EVC (economic values for customer), được  tính toán trên cơ sở tham chiếu mặt hàng khách đang dùng và sự khác biệt mang lại từ những sản phẩm do mình cung cấp. Và để thật sự thuyết phục khách hàng từ những tính toán đấy, người bán hàng cũng phải thật sự biết rất rõ về sản phẩm của mình cũng như những mối quan tâm của khách hàng để xác định các EVC chính xác và phù hợp“.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi Talkshow.

Võ Văn Thịnh - Quản lý khu vực của Tập đoàn FOSECO tại Việt Nam

Võ Văn Thịnh – Quản lý khu vực của Tập đoàn FOSECO tại Việt Nam

Trao đổi cởi mở về các phương pháp tiếp cận khách hàng

Trao đổi cởi mở về các phương pháp tiếp cận khách hàng

Tập trung theo dõi chủ đề

Tập trung theo dõi chủ đề

Những câu hỏi thường gặp khi giới thiệu sản phẩm

Những câu hỏi thường gặp khi bán sản phẩm

Thảo luận sôi nổi

Tranh luận thẳng thắn về việc vận dụng cách tiếp cận này trong các tình huống khác nhau, với các đối tượng doanh nghiệp khác nhau

Các hoạt động Talkshow được tổ chức định kỳ tại MES Café. Xin theo dõi Fanpage để cập nhật [link: https://www.facebook.com/mescafe.net].

Minh Ngọc (a.k.a Worm@MES LAB)

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

To Top