Tin - Hoạt động

[MES Talk #3] Hoàng Khương – “Chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm”

Nằm trong chuỗi các sự kiện của MES LAB, các buổi thảo luận MES Talk đang dần trở thành hoạt động định kỳ  tại MES Cafe, một không gian sáng tạo của riêng MES LAB. Với mỗi kỳ một nhân vật, một chủ đề, một câu chuyện khác nhau được đúc kết từ kiến thức và kinh nghiệm của nhân vật chính, các thành viên đến với MES Cafe sẽ cùng được tiếp cận, chia sẻ và trao đổi về câu chuyện đó ở nhiều khía cạnh khác nhau để có thể tự đúc rút, hoàn thiện thêm chính bản thân mình trong công việc và cuộc sống. Trong ngày Chủ Nhật 14/12/2014 vừa qua, MES Talk #3 đã được tổ chức cùng với sự chia sẻ từ Hoàng Khương – một thành viên kỳ cựu của Diễn đàn kỹ thuật đa ngành MES LAB, một kỹ sư chăm sóc khách hàng có uy tín và chất lượng cao của Saeilo Vietnam – về chính nội dung công việc anh đang làm, những cách thức thực hiện và lợi ích mà nó mang lại.

Giới thiệu về chủ đề của MES Talk #3, anh Trần Minh Ngọc, thay mặt cho MES LAB, chia sẻ một cách nhìn “Đối với người mua, giá trị của mỗi sản phẩm không chỉ nằm trong chính bản thân nó mà còn trong những giá trị tiếp sau đó như bảo trì, bảo hành, sửa chửa, hướng dẫn sử dụng, đào tạo và nâng cấp (gọi chung là các nội dung chăm sóc khách hàng) … Chính những giá trị tiếp sau này mới là yếu tố quyết định đến việc mua hay không mua của khách hàng. Một sản phẩm có sự quan tâm chăm sóc khách hàng tốt nhất thì sẽ luôn có cơ hội để được mua tiếp hay phát triển thêm nhiều khách hàng mới, và ngược lại, chăm sóc kém sẽ đồng nghĩa với sự quay lưng của khách hàng.”

Tiếp sau đó, trong gần một giờ đồng hồ, kỹ sư Hoàng Khương đã có những chia sẻ rất thiết thực về những giá trị được đúc kết từ hơn 05 năm phụ trách nội dung chăm sóc khách hàng cho Saeilo Vietnam và hơn 10 năm ở vai trò giảng viên đào tạo các phần mềm thiết kế Pro E và Cimatron. Từ câu chuyện về những lần tiếp xúc và hỗ trợ khách hàng, Hoàng Khương đã khéo léo dẫn dắt các thành viên tham dự buổi thảo luận tiếp cận với các đặc điểm, nguyên tắc để chăm sóc khách hàng hiệu quả, hài hòa lợi ích cho cả hai bên, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh các phần mềm thiết kế có giá cao và rất cao. Một kỹ sư dịch vụ khách hàng chất lượng cao không chỉ cần chuyên môn vững, hiểu biết thấu đáo và chi tiết về sản phẩm mà hơn nữa, còn phải có sự chủ động, khéo léo trong giao tiếp, linh hoạt trong công việc và có kiến thức về các lĩnh vực khác liên quan đến sản phẩm của mình. Hơn nữa, để phát huy được toàn bộ thế mạnh đó còn phải nhanh nhạy và tinh ý nắm bắt được tâm tư, suy nghĩ của khách hàng để xác định được các nội dung nên và không nên, được phép và không được phép trong quá trình làm việc.  “Chủ động thì rất tốt nhưng với mỗi khách hàng khác nhau, mỗi doanh nghiệp  khác nhau thì lại có những quy định, luật lệ khác nhau. Người làm dịch vụ khách hàng phải biết được những điều đó để không gây ảnh hưởng đến công việc của khách hoặc gây ra những đánh giá, nhận xét bất lợi của khách hàng về cá nhân mình, về đơn vị mình” – Hoàng Khương chia sẻ thêm.

Thẳng thắn thảo luận, trao đổi trên tinh thần hợp tác, các thành viên tham dự talkshow đã cùng chia sẻ thêm những trải nghiệm, những khó khăn và thuận lợi trong công việc của mình khi thực hiện các nội dung sau bán hàng. Ngoài ra, còn là những kinh nghiệm và hy vọng cải thiện các kỹ năng khác để ứng dụng trong công việc hiện tại và tương lai liên quan đến những nội dung này.

 Khép lại buổi talkshow trong không gian ấm áp và đầy chất sáng tạo của MES Cafe, MES LAB đã giới thiệu tới các thành viên một số chương trình talkshow sắp được tổ chức với cùng một tiêu chí “Nếu bạn cần, hãy chia sẻ. MES LAB sẽ hiện thực hóa những điều đó ngay tại MES Cafe”.

Anh Trần Minh Ngọc, đại diện MES LAB, giới thiệu về chủ đề buổi thảo luận

Anh Trần Minh Ngọc, đại diện MES LAB, giới thiệu về chủ đề buổi thảo luận

Khách mời Hoàng Khương đang chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc khách hàng của mình.

Khách mời Hoàng Khương đang chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc khách hàng của mình.

Hoàng Khương: "chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm, luôn lắng nghe và trả lời những câu hỏi của khách hàng"

Hoàng Khương: “chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm, luôn lắng nghe và trả lời những câu hỏi của khách hàng”

Các thành viên tham dự đang chăm chú theo dõi những chia sẻ thú vị từ Hoàng Khương

Các thành viên tham dự đang chăm chú theo dõi những chia sẻ thú vị từ Hoàng Khương

[MTalk3]20141214_0023

Trao đổi và chia sẻ những trải nghiệm trong công việc

Trao đổi và chia sẻ những trải nghiệm trong công việc

Không khí hào hứng khi thảo luận

Không khí hào hứng khi thảo luận

"Cho là nhận" nên đừng ngại ngần khi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với đồng nghiệp và khách hàng - Hoàng Khương.

“Cho là nhận” nên đừng ngại ngần khi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với đồng nghiệp và khách hàng – Hoàng Khương.

Các thành viên tham dự talkshow chụp ảnh lưu niệm cùng Hoàng Khương (người thứ 7 từ phải sang)

Các thành viên tham dự talkshow chụp ảnh lưu niệm cùng Hoàng Khương (người thứ 7 từ phải sang)

Minh Ngọc (a.k.a Worm@MES LAB)

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

To Top