Blog Admin
151

[Blog] – Kinh nghiệm góp nhặt cho những Khởi nghiệp trẻ

3, 4, 5 năm không phải là những con số mà một chủ Doanh nghiệp hay Founder mong muốn về sự tồn tại Doanh nghiệp của mình. Nhưng đó lại là một sự thật đau lòng đối với nhiều Doanh nghiệp hiện nay.

Mặc dù đã có những chiến lược và đường đi được định rõ từ trước, nhưng theo các nghiên cứu, đa số thất bại đều có chung những lý do sau:

1. Không có kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh hoặc không có kinh nghiệm trong ngành kinh doanh

Nhiều người muốn mở nhà hàng vì đó là giấc mơ của họ, nhưng lại không có kinh nghiệm hoặc họ chỉ đóng một phần nhỏ trong doanh nghiệp. Họ có thể là đầu bếp giỏi, nhưng đó là một trong nhiều kỹ năng cần thiết để điều hành một nhà hàng thành công.

2. Không có tính bền bỉ

Một doanh nghiệp thường rất khó khăn và sẽ có nhiều thăng trầm trước và ngay cả sau khi nó có một vài sự phát triển. Những người liên quan đến nó phải có khả năng chịu đựng những thời điểm khó khăn và vượt qua khó khăn. Những người đã có việc làm hàng ngày trong một doanh nghiệp không nhận ra điều này bởi vì họ không bao giờ phải lo lắng về công ty họ làm việc, ngoài những phần nhỏ mà họ chịu trách nhiệm.

3. Không có khả năng sinh lời, thiếu doanh thu

Việc kinh doanh không thể kéo dài nếu thiếu vốn hoặc tài trợ. Một Doanh nghiệp cần tạo ra tạo ra doanh thu thu và con số này cần lớn hơn chi phí vận hành của nó. Dựa vào chu kỳ bán hàng, cần có đủ lượng tiền dự trữ để thanh toán cho những chi phí hoạt động của Doanh nghiệp.

4. Sai vị trí, thị trường

Hầu hết các doanh nghiệp vẫn bị hạn chế về mặt địa lý. Dù cho doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ khách hàng ở mọi nơi, nhưng nhiều khách hàng vẫn thích sự gần gũi và muốn bạn ở gần họ. Chọn sai vị trí cho sản phẩm / dịch vụ của bạn có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn. Đây là lý do tại sao các công ty như McDonald hay Starbucks thực hiện rất nhiều nghiên cứu trước khi chọn một địa điểm hoặc tham gia vào một thị trường mới. Thậm chí sau đó, họ không phải lúc nào cũng đúng.

5. Khả năng tiếp thị kém

Bạn cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ tốt không có nghĩa là mọi người đều biết về nó. Một khía cạnh của một doanh nghiệp tốt là có tiếp thị hoặc bán hàng tốt.

6. Quá phụ thuộc vào một số khách hàng chính

Công ty của một người bạn tôi đã có một năm tăng trưởng đáng kinh ngạc. Họ thậm chí còn nằm trong danh sách những Công ty có doanh thu lớn. Nhưng vấn đề là, 80% doanh thu của họ đến từ một khách hàng. Họ biết điều đó, nhưng chậm chạp hành động, và cuối cùng họ đã đánh mất khách hàng chủ chốt đó. Bây giờ họ là một cái bóng của vinh quang cũ và không bao giờ phục hồi được như trước nữa.

7. Quản lý tài chính kém hiệu quả

Tôi nhìn thấy nó tất cả thời gian ở đây. Mọi người tạo thành một công ty và sử dụng tiền tiết kiệm hoặc tăng tiền. Thay vì tập trung tiền vào sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi, họ chi tiêu nó vào “đồ trang trí” của công ty. Những thứ như làm lại hoặc nhận một văn phòng đắt tiền, bàn và ghế đắt tiền, quán bar bán đồ ăn nhanh, bữa trưa khi họ chưa kiếm được.

8. Sai đối tác / sai người đồng hành

Có thể bạn hoặc người đồng sáng lập của bạn không phù hợp với công ty. Có thể hai bạn thấy rằng bạn không hòa thuận hoặc không khen nhau về mặt kỹ năng. Sai đội hoặc thành viên trong nhóm cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng có thể giết chết công ty của bạn. Đầu tư vào con người và thuê người đúng là rất quan trọng đối với sự thành công của công ty.

Ngoài ra, việc thiết kế, phát triển sản phẩm đúng với nhu cầu khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu không có yếu tố này, tỷ lệ thất bại của bạn là cao hơn cả.

DOne @ MES LAB

Done

Author: Done

Specialization in Mechanical Engineering, Mechanical Design & Service design

Facebook Comments
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA

Copyright © 2017 MES LAB. Địa chỉ: Toà nhà An Lạc, 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0129.547.4020

Lên đầu trang