Phát triển sản phẩm
115

CDI – Thiết kế tích hợp trải nghiệm hướng đến người dùng

Hãy tự tin thoát khỏi cái bóng của chính mình. Ảnh: Internet

Hãy thử coi khởi nghiệp như một cuộc vượt ngục, vượt ra khỏi vùng an toàn và đi ra ngoài kia để thấy được những điều mới mẻ, thấy được những cơ hội và khám phá bản thân. Khi coi đó là cuộc đào tẩu, chắc chắn bạn sẽ cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng như Michael Scofield đã làm. Cần phải quan sát, “đồng cảm” với lính gác (ở đây là người dùng), thấu hiểu từng hành động, thói quen của họ nhằm tìm ra lỗ hổng để khai thác. Cần những kiến thức chuyên sâu có thể phân tích sắc bén cơ hội, rủi ro hay hiện thực hóa ý tưởng. Và trên hết, cần một tấm bản đồ để có thể biết mình đi đúng hướng hay không.

Đổi mới, sáng tạo hướng đến người dùng chính là tấm bản đồ mà bạn đang thiếu. Khi bạn đã làm hài lòng khách hàng, khiến họ tìm đến bạn thì có nghĩa, bạn đã đào tẩu thành công. Xin chúc mừng. Còn nếu bạn chưa đi đến được điều này, thì có nghĩa, hoặc là bạn đã đi sai, hoặc là bạn tấm bản đồ của bạn không dẫn bạn đi đúng hướng. Nếu như bạn đang mắc kẹt đâu đó, hãy bình tĩnh lại và tìm cho mình những hướng đi đúng.

Cách thành công nhanh nhất là bắt chước người thành công. Ảnh: Internet.

Thấu hiểu được điều này, MES LAB đã thực hiện khóa học Online CDI (Customer-oriented Design for Innovation)… nhằm hỗ trợ kiến thức xây dựng, phát triển sản phẩm – dịch vụ cho các Startup tiềm năng, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, phát triển ứng dụng, thiết kế bao bì, du lịch,… Hay những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm tiêu dùng đơn giản như giấy ăn,…

Khóa học này có đặc điểm gì?

Tư duy hệ thống, cách thức sáng tạo hướng người dùng

Không ít doanh nghiệp dành rất nhiều thời gian để tổ chức hoạt động, xây dựng bộ máy và lãng phí đầu tư ngay ban đầu vào việc thuê địa điểm, làm nội thất. Rất ít doanh nghiệp thực sự đi vào yếu tố cốt lõi là một doanh nghiệp chỉ có thể sống và tồn tại bền vững khi có KHÁCH HÀNG. Nếu bạn chưa thực sự hiểu mình sẽ bán cái gì, bán cho ai và bán như thế nào, thất bại hoàn toàn nằm trong dự đoán. Rất nhiều doanh nghiệp đã chóng vánh khi mắc vào bẫy “quá tự tin” về sản phẩm của mình mà không xem xét đến yếu tố nhu cầu và khả năng mua được của người dùng.

Khoá học này sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể, hệ thống và làm chủ được toàn bộ quá trình thiết kế sản phẩm, dịch vụ hướng đến người dùng (Human-centered design). Bên cạnh đó, khóa học còn đưa ra những phương pháp, cách thức giúp doanh nghiệp có sáng tạo hướng người dùng. Bởi vì, yếu tố quan trọng nhất và cũng là khó nhất, chính là việc hiểu được khách hàng muốn gì. Vì cuối cùng khách hàng là những người mua và sử dụng ý tưởng đổi mới sáng tạo.

Thiết kế tối ưu, hợp lý trong điều kiện nguồn lực hiện có

Khoá học đưa ra các kỹ thuật tối ưu hóa thiết kế: kiểu dáng, an toàn, thuận lợi, tính công nghệ, hợp môi trường, cấu trúc hợp lý, thiết kế bền vững, …

Ngoài ra, doanh nghiệp thường bị cuốn theo những ý tưởng và hành động tự phát mà quên đi hiện trạng của công ty. Để dự án khả quan, đúng tiến độ ra mắt thị trường, đi được dài hơi, thì yếu tố quan trọng doanh nghiệp cần phải cân nhắc thật kĩ đó là nguồn lực hiện có của mình. Trong quá trình điều phối một nguồn lực cụ thể cho dự án, các nhà quản lý luôn phải đặt việc cung cấp nguồn lực trong mối quan hệ với tiến độ thời gian kế hoạch và ngân sách được duyệt.

Mọi dự án đều được phân phối nguồn lực trong một phạm vi hạn chế nhất định. Do vậy, thường xuyên xảy ra đối với các dự án là thiếu nguồn lực và không có nguồn lực thay thế tốt. Hậu quả có thể là sự chậm trễ và không thực hiện được kế hoạch ban đầu. Mặt khác các nhân tố kinh tế – xã hội đòi hỏi các nhà quản lý dự án phải sử dụng hiệu quả các nguồn lực hạn chế như nhân lực, nguyên nhiên vật liệu, tiền vốn và quỹ thời gian.

Trong khoá học sẽ đề cập đến nhiều kỹ thuật phân phối nguồn lực cho dự án để trợ giúp các nhà quản lý lập kế hoạch phân phối nguồn lực, làm sao thoả mãn những điều kiện ràng buộc, sử dụng tối ưu nguồn lực khan hiếm và các nguồn lực hạn chế nói chung, đặc biệt trong điều kiện có nhiều đơn vị cùng cạnh tranh sử dụng một loại nguồn lực.

Phương pháp quản lý dự án, hạch toán lỗ lãi

Các nhà quản lý dự án luôn đứng trước một thách thức là phải thực hiện tốt dự án với chất lượng cao nhất, thời gian hoàn thành nhanh nhưng chi phí và các nguồn lực sử dụng tối thiểu. Tuy nhiên, việc hạch toán cụ thể chị phí dự án thường không được doanh nghiệp chú trọng hoặc không có phương pháp để thực hiện một cách triệt để.

Các phương pháp quản lý dự án, bóc tách công việc, điều phối nhân sự tham gia, đảm bảo tiến độ, … sẽ được đề cập chi tiết trong khoá học.

Ngoài ra, khoá học còn đưa ra cách tính toán để hạch toán kinh tế dự án: các chỉ số NCF, NPV, IRR, SA, …để biết có lãi hay lỗ, nên làm hay không, nếu làm cần điều chỉnh những gì về kế hoạch, …

Thực tế và áp dụng được ngay

Học đi đôi với hành mới mang lại hiệu quả tích cực. Hiểu được ý nghĩa đó, khoá học được xây dựng dựa trên nền tảng kiến thức dễ hiểu, đưa ra những ví dụ cụ thể, liên hệ trực tiếp với thực tế. Vì vậy, học viên có thể lĩnh hội tối đa kiến thức, vận dụng linh hoạt và thực hành được ngay trên sản phẩm, dịch vụ của chính công ty mình.

Trong các yếu tố trên thì yếu tố nào cũng quan trọng. Nếu bạn không giỏi tất cả những yếu tố trên, thì tốt nhất, hãy tìm một người đồng hành với bạn để có thể san sẻ những khó khăn, công việc. Còn nếu không, khóa học này chính là sự lựa chọn tối ưu.

Ngoài ra, xuyến suốt 12 tháng trong quá trình học, các bạn còn nhận được:

  • 16 video bài giảng thiết yếu của sáng tạo và phát triển sản phẩm,
  • Tài liệu (slide) bài giảng của 16 module nói trên,
  • Hỏi đáp trực tiếp với giảng viên về nội dung khóa học,
  • Tham gia thi Online và cấp chứng nhận bởi MES LAB,
  • Ngoài ra, với lựa chọn nâng cao, học viên sẽ được update đều đặn hàng tuần, hàng tháng các thông tin về công nghệ, ý tưởng mới; các bài viết phân tích chuyên sâu từ chuyên gia MES LAB và đối tác về các case study; các biểu mẫu thực hành.

Liên hệ để nhận được hỗ trợ và tư vấn:

Địa chỉ: 229 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0917 519 900

Email: academy@meslab.vn

DOne @ MES LAB

Done

Author: Done

Specialization in Mechanical Engineering, Mechanical Design & Service design

Facebook Comments
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA

Copyright © 2017 MES LAB. Địa chỉ: Toà nhà An Lạc, 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0129.547.4020

Lên đầu trang