MES LAB
346

Hội thảo “Mô hình kinh tế tích hợp hàng hóa và dịch vụ”

Để thực hiện mục tiêu sử dụng năng lượng sạch, Chính quyền tại bang California, Mỹ đã quy định, kể từ tháng 01 năm 2020, mỗi hộ gia đình trong bang phải lắp đặt hệ thống năng lượng Mặt Trời nhằm giảm lượng khí thải. Nhưng, một điều cản trở các hộ dân thực hiện chiến dịch của Chính quyền là: khi quy định được áp dụng, chi phí lắp đặt sẽ tăng thêm vài nghìn đô la. Đây là điều sẽ khiến cho người dân không nhiệt tình sử dụng loại năng lượng sạch này mặc dù nó thân thiện với môi trường.

Ngược lại, đây là một cơ hội dành cho SolarCity –  Công ty chuyên sản xuất các thiết bị quang năng – khi chiến lược phục vụ của Công ty này là cho thuê các hệ thống pin Mặt Trời. Theo đó, khách hàng chỉ phải trả phí sử dụng sản phẩm trong một thời gian nhất định. Sau khi hết hạn, khách hàng có tùy chọn gia hạn sản phẩm đang dùng hoặc đổi sang dùng sản phẩm khác với mức chi phí rất hấp dẫn. Kể từ khi thành lập, SolarCity đã có chiến lược phục vụ như vậy, và điều này khiến cho SolarCity phát triển hơn các Công ty cùng sản xuất pin Mặt Trời khác.

Mô hình phục vụ năng lượng cho các gia đình của SolarCity. Ảnh: Verdical.

Đó là một câu chuyện tích hợp dịch vụ cho thuê vào hàng hóa. Có thể thấy rằng, khi hàng hóa đi kèm dịch vụ, lợi ích thu được của Công ty đã tăng lên. Không những thế, dịch vụ còn là một thứ sản phẩm bền vững và có thể sử dụng được nhiều lần với nhiều khách hàng. Cùng với sản phẩm, dịch vụ cũng là một yếu tố để đánh giá chất lượng Công ty – sản phẩm cùng dịch vụ tốt chắc chắn sẽ đem lại nhiều giá trị và lợi nhuận cho Công ty.

Mở rộng ra, dịch vụ được tích hợp vào hàng hóa không chỉ dừng lại ở việc cho thuê, còn có dịch vụ bảo trì, nâng cấp; dịch vụ chuyển phát; dịch vụ tư vẫn, hỗ trợ,… Nhưng để tìm ra các dịch vụ sao cho phù hợp với sản phẩm của Doanh nghiệp là một việc không dễ dàng, với mỗi ngành, đều có một cách thức khai thác dịch vụ khác nhau. Ví dụ, với các Doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất, trang trí có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ làm mới không gian với chi phí được tối ưu bằng cách thay thế các sản phẩm trước bằng sản phẩm mới, thiết kế lại,… Hoặc với các Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ sáng tạo – bằng cách kết hợp với đơn vị sản xuất đồ trang trí – tạo các mẫu không gian cơ bản dựa trên vật liệu hiện có, sau đó khách hàng có thể sáng tạo thêm vào không gian đó theo ý thích của cá nhân và thể tùy biến bất cứ lúc nào.

Hội thảo “Mô hình kinh tế tích hợp hàng hóa và dịch vụ” do MES LAB tổ chức sẽ giúp cho các Doanh nghiệp tham dự hiểu sâu hơn về mô hình này và nắm được các cách thức để sử dụng mô hình hiệu quả, áp dụng vào hoàn cảnh thực tế để nâng cao giá trị và tối đa hóa lợi ích cho Doanh nghiệp. Ngoài ra cũng đề xuất các phương pháp kết hợp sản xuất với các Doanh nghiệp đến từ Chiết Giang để tăng cường mối quan hệ hợp tác sản xuất, tận dụng được thế mạnh của các Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Sự kiện được tổ chức vào ngày 03 tháng 08 tại Trung tâm triển lãm SECC – Sài Gòn, trong khuôn khổ Hội chợ hàng Chiết Giang 2018.

Liên hệ đặt vé:

Điện thoại: 0917 519 900 (Ms Thùy)

Email: event@meslab.vn

Form: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfjyrcxHTVtb-HTqcEea9PIzR1M0cD7FuKtXq7oXUDZSCXecg/viewform

DOne @ MES LAB

Author: MES LAB

Facebook Comments
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA

Copyright © 2017 MES LAB. Địa chỉ: Toà nhà An Lạc, 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0129.547.4020

Lên đầu trang