Ý tưởng
432

Kokuyo Design Award 2018 – sân chơi cho những người đam mê thiết kế, sáng tạo

Để tìm kiếm nhiều ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng, Kokuyo – Tập đoàn thiết kế, sản xuất thiết bị, dụng cụ học tập, văn phòng, nội thất đến từ Nhật Bản – đã tổ chức cuộc thi “Kokuyo Design Award”. Đối tượng tham gia là các cá nhân, nhóm thiết kế trên toàn thế giới. Mục đích của cuộc thi là tìm ra các thiết kế sản phẩm độc đáo, thân thiện và đặc biệt là hiệu quả khi sử dụng.

Không gian trưng bày các sản phẩm của Kokuyo. Ảnh: Kokuyo.

Bắt đầu từ năm 2014 với chủ đề “Next Quality”, đến nay, cuộc thi đã nhận được tổng cộng hơn 5700 thiết kế, trong đó có hơn 1000 thiết kế đến từ các khu vực ngoài Nhật Bản. Qua các năm, chất lượng cuộc thi đã không ngừng được cải thiện, các thiết kế tham dự bao gồm rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, giúp mang lại tiện ích và trải nghiệm mới cho người dùng. Một số thiết kế đáng chú ý các năm:

  • “Transparent Scissors” – đạt giải Grand Prix năm 2014 của hai nhà thiết kế Naoki Ogishita và Koichiro Oishi. Khi phải cắt theo một đường, chiếc kéo thông thường sẽ vô tình che đi đường kẻ, khiến cho người khó có thể bám theo đúng đường. Nhận thấy được điều này, nhà thiết kế đã sáng tạo ra chiếc kéo trong suốt giúp người dùng có thể nhìn thấy các đường vạch cắt.

Thiết kế kéo trong suốt. Ảnh: Kokuyo.

  • “Word Block” – đạt giải Grand Prix năm 2015 (Chủ đề: “Beautiful Lifestyle”) của nhóm các nhà thiết kế Miri Ito, Kyoko Takahashi, Kao Muroya, Minato Yamanaka. Đây là thiết kế nhằm giúp mọi người có thể ghi lại ý tưởng nhanh chóng, theo từng chủ đề với từng màu. Thiết kế gọn gàng giúp sản phẩm không chỉ hữu dụng mà còn là một đồ vật trang trí trên bàn làm việc.

Thiết kế “Word Block”. Ảnh: Kokuyo.

  • “Raw Stationery” – đạt giải Grand Prix 2016 (Chủ đề: “How to live”) của hai nhà thiết kế Daiki Nakamori và Keita Ebidzuka. Thiết kế nhằm sự mở rộng ứng dụng của các đồ dùng như thước kẻ, bút chì, tẩy. Các đồ dùng này sẽ dài hơn bình thường, sau đó người dùng sẽ tự lựa chọn kích thước để tạo ra công dụng mới của sản phẩm.

Raw Stationery (từ trái qua phải: tẩy, thước, bút chì). Ảnh: Kokuyo.

  • “Eatool” – đạt giả thưởng Grand Prix năm 2017 (Chủ đề: “New Story”) của các nhà thiết kế Daisuke Kakinoki, Haruka Mitani và Yuki Yawata. Hướng đến người dùng là nhân viên công sở, nhóm thiết kế muốn gán hình dáng vào công dụng và thành phần của đồ ăn nhằm đem lại trải nghiệm mới về đồ ăn nhanh tại các văn phòng ở Nhật Bản.

Đồ ăn nhanh “Eatool”. Ảnh: Kokuyo.

Năm nay, chủ đề của cuộc thi là “Beyond Boundaries”, ban tổ chức mong muốn các thiết kế phá vỡ được các biên giới như tuổi tác, quốc gia, giới tính,… để có những sản phẩm hướng tới cộng đồng, có khả năng gắn kết mọi người. Các thiết kế có là nội thất, các dụng cụ dùng trong công việc, cuộc sống hay học tập.

Ban giám khảo là những CEO, nhà thiết kế chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản:

  1. Ông Ryosuke Uehara – CEO, giám đốc nghệ thuật, giám đốc sáng tạo tại KIGI
  2. Ông Masashi Kawamura – CEO, giám đốc sáng tạo tại PARTY NY
  3. Ông Oki Sato – CEO, nhà thiết kế tại Văn phòng thiết kế nendo
  4. Ông Yashuhiro Suzuki – Nghệ sỹ
  5. Bà Yoshie Watanabe – Giám đốc nghệ thuật, nhà thiết kế tại KIGI
  6. Ông Hidekuni Koroda – Giám đốc, chủ tịch và CEO tại Kokuyo

Tiêu chí đánh giá các thiết kế của ban giám khảo:

  • Đưa ra được giá trị mới
  • Gợi ý khung cảnh sống
  • Có tiềm năng trở thành sản phẩm thực tế.

Thời gian đăng ký tham dự cuộc thi còn kéo dài đến hết ngày 31 tháng 8 năm 2018. Với những ai đam mê thiết kế, sáng tạo thì đây là một cuộc thi giúp bạn thể hiện khả năng của bản thân, là một môi trường chuyên nghiệp để giao lưu, học hỏi các kinh nghiệm thiết kế và chia sẻ ý tưởng.

Chi tiết về cuộc thi, vui lòng xem tại: http://www.kokuyo.com/en/award

DOne @ MES LAB

Author: MES LAB

Facebook Comments
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA

Copyright © 2017 MES LAB. Địa chỉ: Toà nhà An Lạc, 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0129.547.4020

Lên đầu trang