Công nghiệp
249

Tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ và mới

Vài năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế Việt Nam thì các doanh nghiệp cũng có bước chuyển mình về phương thức quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng và đối tác. Hình thức truyền thống có phần thụ động thông qua các kênh email, mạng xã hội, báo chí & truyền hình đang dần trở nên kém hiệu quả, trong khi các hình thức tiếp xúc và giới thiệu trực tiếp tốn khá nhiều chi phí. Hiện nay, doanh nghiệp đang tập trung vào những hình thức khác hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp đang tìm những hình thức vừa truyền thống vừa hiện đại như tham gia trưng bày trong các triển lãm. Việc này giúp doanh nghiệp không chỉ mang sản phẩm trực tiếp giới thiệu đến khách hàng mà còn có cơ hội tiếp cận và kết nối với các đối tác tiềm năng.

Chỉ trong năm nay, khoảng 100 sự kiện hội chợ – triển lãm quy mô lớn thuộc các nhóm ngành khác nhau đã và sẽ được tổ chức trên khắp cả nước. Và qua mỗi năm, số lượng các triển lãm cũng như quy mô và chất lượng đều tăng nhanh chóng. Nhiều cái tên đã trở nên nổi tiếng và trở thành địa chỉ hàng đầu thu hút khách tham quan và thương mại như VietBuild trong ngành xây dựng, Mining trong ngành Mỏ và đặc biệt là MTA Vietnam trong ngành cơ khí, sản xuất.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ và mới có thể vấp phải trở ngại về mặt kinh phí vì giá thuê mặt bằng tại các triển lãm lớn không hề nhỏ, chưa kể còn nhiều chi phí khác phát sinh. Dù vậy, có nhiều cách để doanh nghiệp giảm bớt áp lực này. Dưới đây là một vài gợi ý mà những doanh nghiệp từng tham gia nhiều triển lãm quốc tế đã tổng kết.

Đơn giản hóa thiết kế gian hàng
Đừng nghĩ phải trang trí cầu kì mới có một gian hàng nổi bật. Hãy chú trọng vào sản phẩm và các thiết bị thực sự hữu ích. Nếu trang trí đúng cách, chỉ riêng bộ nhận diện thương hiệu có sẵn cùng vài điểm nhấn nhỏ đã có thể làm nổi bật gian hàng của doanh nghiệp.

Tận dụng các trang thiết bị sẵn có
Bạn cần nắm rõ những trang thiết bị được ban tổ chức cung cấp sẵn trong gian hàng để có kế hoạch chi tiết và tránh những chi phí phát sinh không đáng có. Ví dụ, chủ động đem theo hoặc mua thêm ổ cắm điện nếu cần, thay cho việc thuê thêm với giá cao hơn (trừ trường hợp cần nguồn điện đặc biệt).

Tìm kiếm gian hàng ưu đãi
Ban tổ chức các triển lãm thường cung cấp một vài gian hàng ưu đãi dành cho doanh nghiệp đáp ứng một số tiêu chí nhất định như đăng kí sớm hoặc là doanh nghiệp mới (start-up)… Điển hình như tại MTA Vietnam diễn ra vào ngày 03/07 – 06/07 tới, ban tổ chức UBM kết hợp với một đơn vị khác là MES LAB đã dành riêng vị trí đắc địa cho khu Startup Pavillon với 6 gian hàng có mức chi phí thấp hơn gian hàng tiêu chuẩn. Nếu để ý các thông tin như vậy, doanh nghiệp sẽ có thể cân đối chi phí tốt hơn.

Cuối cùng, giữ liên lạc trực tiếp với ban tổ chức triển lãm sẽ giúp doanh nghiệp được hướng dẫn và gợi ý tốt hơn không những về chi phí mà về các thủ tục và hoạt động liên quan. Khi đã có đầy đủ thông tin, doanh nghiệp sẽ có hướng đi rõ ràng, chiến lược kết nối đối tác và quảng bá thương hiệu phù hợp nhất.

Leo Nguyen @ MES LAB

Author: Pham Christine

Facebook Comments
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA
RESPONSIVE LEADERBOARD AD AREA

Copyright © 2017 MES LAB. Địa chỉ: Toà nhà An Lạc, 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0129.547.4020

Lên đầu trang